Thực phẩm

Trong nhiều năm qua, kinh doanh thực phẩm vẫn luôn là một trong những ngành kinh tế quan trọng và có tiềm năng phát triển rất lớn. Tuy nhiên xét về thực tế, ngành này đang có rất nhiều vấn nạn, đặc biệt liên quan đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Đây chính là thách thức lớn để bạn – những doanh nghiệp muốn “ăn nên làm ra’ trong ngành này phải đối mặt.

Thách thức chung của ngành thực phẩm

An toàn vệ sinh thực phẩm

Hiện nay nạn thực phẩm bẩn tràn lan, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, đã và đang làm hình ảnh của ngành trở nên xấu đi cũng như ảnh hưởng tâm lý khách hàng.

Thực tế, tình trạng vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm còn nhiều hạn chế. Nhiều cơ sở không đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực,… dẫn đến thực phẩm bị nhiễm khuẩn, không đảm bảo an toàn.

Và theo báo cáo của Bộ Y tế, tính đến ngày 17/1/2024, cả nước ghi nhận 125 vụ ngộ độc thực phẩm, làm hơn 2100 người mắc bệnh và 28 người tử vọng. Đây là thực trạng nổi cộm và thách thức chung cho toàn ngành trong việc chứng minh chất lượng và giá trị sản phẩm mình mang lại.

Nguồn gốc sản phẩm

Khách hàng ngày nay đang dần trở nên khó tính hơn, đặc biệt là trong vấn đề ăn uống. Mọi người đều quan tâm đến lối sống xanh và ưa chuộng các nguồn nguyên liệu sạch, không chất bảo quản.

Hầu như mọi người đã trang bị cho mình kiến thức và hiểu biết hơn rất nhiều về các loại thực phẩm, qua đó đề cao: sự tiện lợi, thời hạn sử dụng, thành phần và tỉ lệ dinh dưỡng, hương vị hoặc hình thức cũng cao hơn.

Lòng tin khách hàng

Xây dựng lòng tin khách hàng trong kinh doanh thực phẩm luôn là con dao hai lưỡi. Không dễ để khách hàng có thể tin tưởng và lựa chọn bạn trong hàng trăm đối thủ nhưng nếu đã tạo dựng được niềm tin trong lòng khách hàng thì đó là chìa khóa để giúp bạn thành công.

Giá cả nguyên vật liệu

Để chế biến và đóng gói thực phẩm, đòi hỏi doanh nghiệp phải có nhiều nguyên liệu. Tuy nhiên giá cả hàng hóa thô có thể tăng giảm đáng kể do bị tác động từ nhiều yếu tố khác nhau.

Chuyển đổi số

Ngành chế biến và phân phối thực phẩm tại Việt Nam cũng như trên thế giới đang có sự dịch chuyển mạnh mẽ trước những thay đổi trong thời đại công nghệ. Tuy nhiên, vấn đề áp dụng chuyển đổi số của các doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Bài toán truyền thông

Theo báo cáo của iPOS.vn, công bố vào tháng 1/2023, 37,3% doanh nghiệp gặp khó khăn khi làm marketing – truyền thông trong ngành thực phẩm.

Giải pháp giải quyết khó khăn cho ngành thực phẩm

Định vị thương hiệu

Doanh nghiệp cần tận dụng mọi cơ hội để có thể tiếp cận đến nhiều khách hàng nhất có thể. Đồng thời chú trọng vào việc thiết kế hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ, có chiến lược định vị đúng đắn trên thị trường, nhằm chiếm được vị trí trong lòng người tiêu dùng.

Xây dựng nội dung truyền thông mạng xã hội

Chiến lược tiếp thị hiệu quả sẽ không thể nào thiếu việc truyền thông trên các trang mạng xã hội. Qua đó bạn cần tận dụng tối đa các kênh này.

Nhờ sức mạnh của mạng xã hội, bạn có thể truyền tải thông điệp của mình đến cho khách hàng hiện tại và cả khách hàng tiềm năng. Những nền tảng mà cần truyền tải thông tin là: Facebook, Instagram, Youtube. Ở đây người dùng sẽ luôn dành sự quan tâm đến những hình ảnh đồ ăn và thức uống đẹp.

PR thông qua các sự kiện

Một trong những cách để thu hút sự chú ý và tạo được sự lan tỏa cho thương hiệu và sản phẩm, như các sự kiện tại địa phương hoặc thành phố, chẳng hạn như các triển lãm, lễ hội ẩm thực, lễ hội âm nhạc. Luôn nhớ rằng chọn đúng nơi mà khách hàng mục tiêu của bạn sẽ đến.

Influencers Marketing

Với sự phát triển của các trang mạng xã hội. Những người có tầm ảnh hưởng KOL/KOC hiện nay trên các nền tảng Online, họ sẽ thu hút được sự quan tâm và chú ý của một lượng đông đảo người theo dõi, họ có khả năng dẫn dắt được người xem quan tâm và chú ý đến một vấn đề nào đó. Vì vậy mà có thể coi KOLs/KOCs như một chiến lược marketing truyền miệng nhưng là phiên bản kỹ thuật số.

Triển khai chiến lược marketing cho ngành thực phẩm cùng Clover

Resource khổng lồ

Chúng tôi giúp dự án của bạn được triển khai một cách hiệu quả và trơn tru nhất với nguồn lực to lớn có được sau gần 10 năm hoạt động:

  • Sở hữu mạng lưới Booking toàn diện, bao gồm:
    • Mạng lưới Booking KOLs/KOCs
    • Booking viết bài Pr từ các đầu báo lớn
    • Booking truyền hình, các đài như HTV7, THVL,…
    • Booking Cinema Ads
  • Sở hữu hệ thống nền tảng chuyên biệt, tối ưu cho mọi dự án
    • QR Code Generator System
    • Tracking System SEO Onpage
    • Tracking System SEO Offpage
  • Đối tác của các nền tảng hàng đầu thế giới
    • Chứng nhân Partner của Google
    • Được hỗ trợ trực tiếp từ Zalo
    • Am hiểu nền tảng Facebook, TikTok
  • Research giá trị của các tên tuổi lớn
    • Sở hữu Research của các công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu bao gồm: Nielsen, CI Research, Mibrand Viet Nam,….

9 năm trong ngành Marketing Online

Qua một hành trình dài phấn đấu và triển khai thực tế cho hàng trăm dự án với đủ loại ngành nghề. Clover sắp sửa bước sang năm thứ 10, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn với một lộ trình triển khai các dự án toàn diện

Lộ trình rõ ràng, minh bạch

Trước mỗi dự án, Clover đều luôn tiến hành nghiên cứu kỹ Ngành/Nghề/Thị trường cũng như Insight khách hàng, từ đó chúng tôi giúp bạn đề ra được những giải pháp thực thi dự án hiệu quả, có được kế hoạch và chiến lược rõ ràng.

Thực phẩm

Trong nhiều năm qua, kinh doanh thực phẩm vẫn luôn là một trong những ngành kinh tế quan trọng và có tiềm năng phát triển rất lớn. Tuy nhiên xét về thực tế, ngành này đang có rất nhiều vấn nạn, đặc biệt liên quan đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Đây chính là thách thức lớn để bạn – những doanh nghiệp muốn “ăn nên làm ra’ trong ngành này phải đối mặt.

Thách thức chung của ngành thực phẩm

An toàn vệ sinh thực phẩm

Hiện nay nạn thực phẩm bẩn tràn lan, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, đã và đang làm hình ảnh của ngành trở nên xấu đi cũng như ảnh hưởng tâm lý khách hàng.

Thực tế, tình trạng vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm còn nhiều hạn chế. Nhiều cơ sở không đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực,… dẫn đến thực phẩm bị nhiễm khuẩn, không đảm bảo an toàn.

Và theo báo cáo của Bộ Y tế, tính đến ngày 17/1/2024, cả nước ghi nhận 125 vụ ngộ độc thực phẩm, làm hơn 2100 người mắc bệnh và 28 người tử vọng. Đây là thực trạng nổi cộm và thách thức chung cho toàn ngành trong việc chứng minh chất lượng và giá trị sản phẩm mình mang lại.

Nguồn gốc sản phẩm

Khách hàng ngày nay đang dần trở nên khó tính hơn, đặc biệt là trong vấn đề ăn uống. Mọi người đều quan tâm đến lối sống xanh và ưa chuộng các nguồn nguyên liệu sạch, không chất bảo quản.

Hầu như mọi người đã trang bị cho mình kiến thức và hiểu biết hơn rất nhiều về các loại thực phẩm, qua đó đề cao: sự tiện lợi, thời hạn sử dụng, thành phần và tỉ lệ dinh dưỡng, hương vị hoặc hình thức cũng cao hơn.

Lòng tin khách hàng

Xây dựng lòng tin khách hàng trong kinh doanh thực phẩm luôn là con dao hai lưỡi. Không dễ để khách hàng có thể tin tưởng và lựa chọn bạn trong hàng trăm đối thủ nhưng nếu đã tạo dựng được niềm tin trong lòng khách hàng thì đó là chìa khóa để giúp bạn thành công.

Giá cả nguyên vật liệu

Để chế biến và đóng gói thực phẩm, đòi hỏi doanh nghiệp phải có nhiều nguyên liệu. Tuy nhiên giá cả hàng hóa thô có thể tăng giảm đáng kể do bị tác động từ nhiều yếu tố khác nhau.

Chuyển đổi số

Ngành chế biến và phân phối thực phẩm tại Việt Nam cũng như trên thế giới đang có sự dịch chuyển mạnh mẽ trước những thay đổi trong thời đại công nghệ. Tuy nhiên, vấn đề áp dụng chuyển đổi số của các doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Bài toán truyền thông

Theo báo cáo của iPOS.vn, công bố vào tháng 1/2023, 37,3% doanh nghiệp gặp khó khăn khi làm marketing – truyền thông trong ngành thực phẩm.

Giải pháp giải quyết khó khăn cho ngành thực phẩm

Định vị thương hiệu

Doanh nghiệp cần tận dụng mọi cơ hội để có thể tiếp cận đến nhiều khách hàng nhất có thể. Đồng thời chú trọng vào việc thiết kế hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ, có chiến lược định vị đúng đắn trên thị trường, nhằm chiếm được vị trí trong lòng người tiêu dùng.

Xây dựng nội dung truyền thông mạng xã hội

Chiến lược tiếp thị hiệu quả sẽ không thể nào thiếu việc truyền thông trên các trang mạng xã hội. Qua đó bạn cần tận dụng tối đa các kênh này.

Nhờ sức mạnh của mạng xã hội, bạn có thể truyền tải thông điệp của mình đến cho khách hàng hiện tại và cả khách hàng tiềm năng. Những nền tảng mà cần truyền tải thông tin là: Facebook, Instagram, Youtube. Ở đây người dùng sẽ luôn dành sự quan tâm đến những hình ảnh đồ ăn và thức uống đẹp.

PR thông qua các sự kiện

Một trong những cách để thu hút sự chú ý và tạo được sự lan tỏa cho thương hiệu và sản phẩm, như các sự kiện tại địa phương hoặc thành phố, chẳng hạn như các triển lãm, lễ hội ẩm thực, lễ hội âm nhạc. Luôn nhớ rằng chọn đúng nơi mà khách hàng mục tiêu của bạn sẽ đến.

Influencers Marketing

Với sự phát triển của các trang mạng xã hội. Những người có tầm ảnh hưởng KOL/KOC hiện nay trên các nền tảng Online, họ sẽ thu hút được sự quan tâm và chú ý của một lượng đông đảo người theo dõi, họ có khả năng dẫn dắt được người xem quan tâm và chú ý đến một vấn đề nào đó. Vì vậy mà có thể coi KOLs/KOCs như một chiến lược marketing truyền miệng nhưng là phiên bản kỹ thuật số.

Triển khai chiến lược marketing cho ngành thực phẩm cùng Clover

Resource khổng lồ

Chúng tôi giúp dự án của bạn được triển khai một cách hiệu quả và trơn tru nhất với nguồn lực to lớn có được sau gần 10 năm hoạt động:

  • Sở hữu mạng lưới Booking toàn diện, bao gồm:
    • Mạng lưới Booking KOLs/KOCs
    • Booking viết bài Pr từ các đầu báo lớn
    • Booking truyền hình, các đài như HTV7, THVL,…
    • Booking Cinema Ads
  • Sở hữu hệ thống nền tảng chuyên biệt, tối ưu cho mọi dự án
    • QR Code Generator System
    • Tracking System SEO Onpage
    • Tracking System SEO Offpage
  • Đối tác của các nền tảng hàng đầu thế giới
    • Chứng nhân Partner của Google
    • Được hỗ trợ trực tiếp từ Zalo
    • Am hiểu nền tảng Facebook, TikTok
  • Research giá trị của các tên tuổi lớn
    • Sở hữu Research của các công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu bao gồm: Nielsen, CI Research, Mibrand Viet Nam,….

9 năm trong ngành Marketing Online

Qua một hành trình dài phấn đấu và triển khai thực tế cho hàng trăm dự án với đủ loại ngành nghề. Clover sắp sửa bước sang năm thứ 10, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn với một lộ trình triển khai các dự án toàn diện

Lộ trình rõ ràng, minh bạch

Trước mỗi dự án, Clover đều luôn tiến hành nghiên cứu kỹ Ngành/Nghề/Thị trường cũng như Insight khách hàng, từ đó chúng tôi giúp bạn đề ra được những giải pháp thực thi dự án hiệu quả, có được kế hoạch và chiến lược rõ ràng.

Yêu cầu tư vấn

(Vui lòng điền đủ thông tin ở các mục có (*) để chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách)
About Clover
Nền tảng công nghệ
Our Customers
Case Studies
Đối tác triển khai
About Us
"Công ty tôi cộng tác với Clover cũng không ngắn: khoảng hơn 2 năm. Điều ấn tượng nhất là các chiến dịch Clover chạy đều có thể đối chiếu số liệu với các nền tảng: Google Analytics hoặc dashboard của fanpage... Điều này chứng mình Clover nói thật và làm thật."
Ms Thảo,
Customer
Ngành hàng
Dịch vụ
Sản phẩm
Trường đại học
App - Tech
Đào tạo doanh nghiệp
Tất cả ngành hàng
Liên hệ nhận báo giá cho Doanh Nghiệp
Để lại thông tin để nhận tư vấn từ chuyên gia 10 năm kinh nghiệm của chúng tôi. Đăng ký ngay
Resources
Facebook Ads
Google Ads
Marketing
Research
SEO
Tiktok Ads
Tin tức ngành
Zalo Ads
Cập nhật kiến thức từ chuyên gia
Chia sẻ kiến thức thực tế trong quá trình triển khai từ các chuyên gia đầu ngành của chúng tôi.
Contact Us
Call Sale:
0793 83 72 79
Tư vấn nhanh