Mỹ Phẩm

Kinh doanh Mỹ phẩm dù được đánh giá là thị trường tiềm năng nhưng vì tính chất đặc thù, quyết định trực tiếp đến làn da, mái tóc và sức khỏe của con người nên cũng tiềm ẩn không ít nguy cơ. Các doanh nghiệp trong ngành nếu muốn thành công và khẳng định được uy tín thương hiệu thì đòi hỏi phải kiên trì và có được chiến lược phát triển dài hạn.

Thách thức của doanh nghiệp khi kinh doanh Mỹ phẩm

Sức cạnh tranh lớn

Tính đến năm 2023, Việt Nam có hơn 10.000 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực mỹ phẩm. Có thể thấy số lượng các thương hiệu cùng ngành phải cạnh tranh của doanh nghiệp rất lớn.

Chính điều này đặt ra cho bạn nhiều vấn đề, đó là nếu sản phẩm bạn không có sự khác biệt và độc đáo, thiếu đẳng cấp và sự uy tín,…thì sẽ rất khó để thu hút và giữ chân khách hàng cũng như đối phó với sự cạnh tranh của đối thủ.

Yêu cầu cao về chất lượng sản phẩm

Mỹ phẩm là loại sản phẩm khi sử dụng sẽ tiếp xúc trực tiếp đến làn da, mái tóc và cơ thể con người. Nên khi cung cấp đòi hỏi phải đảm bảo được chất lượng, sự an toàn và hiệu quả. Nếu xuất hiện sai xót liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ, chứng nhận, thành phần,..thì sẽ rất dễ dẫn đến sự mất uy tín và lòng tin từ phía khách hàng.

Giá cả và nhu cầu khách hàng

Giá cả luôn là yếu tố quan trọng để thúc đẩy khách hàng chọn mua sản phẩm. Nhiều doanh nghiệp vẫn luôn phân vân giữa việc định giá sản phẩm cao hay thấp. Bởi định giá quá cao thì sẽ khó cạnh tranh nhưng quá thấp thì sẽ không thể bù đắp được cho chi phí đầu tư, vận hành,… khó thu lại lợi nhuận.

Hiểu được khách hàng là một điều vô cùng quan trọng. Đặc biệt khi nhu cầu khách hàng cũng không cố định mà luôn thay đổi liên tục và dễ bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác. Nếu bạn không đổi mới thì rất khó để theo kịp và đáp ứng khách hàng

Chiến lược truyền thông, tiếp thị kém hiệu quả

Để kinh doanh được hàng trong ngành mỹ phẩm, đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải có được chiến lược truyền thông và tiếp thị mạnh mẽ. Tận dụng sự sáng tạo, xây dựng chiến lược nội dung có giá trị để làm vụt sáng thương hiệu, hấp dẫn và lôi kéo khách hàng.

Lòng trung thành và sự đánh giá của khách hàng

Tỷ lệ khách hàng quay lại là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự bền vững và phát triển của thương hiệu. Nếu tỉ lệ khách hàng quay lại mua thấp, bạn sẽ mất đi nguồn doanh thu, lợi nhuận ổn định từ khách hàng cũ.

Đánh giá của khách hàng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu, sự tin tưởng, ưu tiên, trung thành,… của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ, cửa hàng của bạn. Nếu bị khách đánh giá thấp sản phẩm, bạn sẽ mất đi khách hàng, doanh thu, lợi nhuận, cũng như bị ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý, động lực, niềm tin.

Nguồn vốn hạn chế

Một trong những khó khăn khi kinh doanh mỹ phẩm là nguồn vốn hạn chế. Các sản phẩm mỹ phẩm thường đòi hỏi nhiều chi phí cho nghiên cứu, phát triển và quảng bá. Với nguồn vốn hạn hẹp, việc duy trì chất lượng sản phẩm và cạnh tranh trên thị trường trở nên khó khăn

Giải pháp triển khai chiến lược Marketing cho ngành Mỹ phẩm

Xác định đúng khách hàng mục tiêu

Theo nghiên cứu, 95% người sử dụng mỹ phẩm là nữ, trong đó người trong độ tuổi từ 20 đến 30 chiếm 57%, từ 15 đến 19 tuổi chiếm 20% và nhóm từ 30 tuổi trở đi chiếm 18%.

Tuy nhiên nhu cầu sử dụng mỹ phẩm không chỉ dành riêng cho nữ mà phái mạnh hiện nay cũng rất quan tâm. Vì thế bạn cần xác định chính xác nhóm khách hàng mục tiêu mà mình sẽ hướng đến.

Tối ưu hóa sản phẩm toàn diện

Đảm bảo sản phẩm khách hàng nhận được là sản phẩm chất lượng và tốt nhất. Đầu tư vào thiết kế logo độc đáo, sản xuất bao bì sáng tạo, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về chất lượng và lựa chọn đối tác phân phối đáng tin cậy.

Đẩy mạnh hợp tác và xây dựng website chuyên nghiệp

Khuyến khích doanh nghiệp hợp tác với các thương hiệu khác trong ngành, liên quan đến sản phẩm như khách sạn, spa và các thương hiệu thời trang.

Ngoài ra, doanh nghiệp cần xây dựng cho mình một cửa hàng trực tuyến hiệu quả, tận dụng nền tảng này để bày bán những sản phẩm và cập nhật các xu hướng làm đẹp và chăm sóc sức khỏe mới nhất.

Chú trọng nội dung và đẩy mạnh quảng cáo đa nền tảng

Sáng tạo những bài viết thu hút để tăng tương tác cho chiến dịch truyền thông. Đảm bảo những thông điệp đưa ra là có giá trị và giúp ích được cho khách hàng.

Triển khai quảng cáo trên đa nền tảng, thu hút tối đa sự quan tâm của nhóm khách hàng mục tiêu là một trong những giải pháp marketing tối ưu cho ngành Mỹ phẩm.

Marketing cùng Influencers-KOL-KOC

Tận dụng sức ảnh hưởng và sự tác động của các KOL/KOC dùng trong việc triển khai các chiến lược marketing. Đặc biệt với KOC, doanh nghiệp có thể gửi sản phẩm mỹ phẩm tặng họ trải nghiệm dùng thử để dưa ra những phản hồi khách quan, khen chê theo cảm nhận của họ.

Thu thập đánh giá khách hàng

Việc xin ý kiến, đánh giá, nhận xét của khách hàng là việc rất quan trọng mà doanh phải xem xét thực hiện khi triển khai marketing mỹ phẩm. Vì mỹ phẩm chất lượng hay không phụ thuộc nhiều vào hiệu quả sử dụng sản phẩm từ người tiêu dùng.

Cùng chinh phục những thách thức trong ngành kinh doanh mỹ phẩm cùng Clover

Resource khổng lồ

Chúng tôi giúp dự án của bạn được triển khai một cách hiệu quả và trơn tru nhất với nguồn lực to lớn có được sau gần 10 năm hoạt động:

  • Sở hữu mạng lưới Booking toàn diện, bao gồm:
    • Mạng lưới Booking KOLs/KOCs
    • Booking viết bài Pr từ các đầu báo lớn
    • Booking truyền hình, các đài như HTV7, THVL,…
    • Booking Cinema Ads
  • Sở hữu hệ thống nền tảng chuyên biệt, tối ưu cho mọi dự án
    • QR Code Generator System
    • Tracking System SEO Onpage
    • Tracking System SEO Offpage
  • Đối tác của các nền tảng hàng đầu thế giới
    • Partner của Google
    • Được hỗ trợ trực tiếp từ Zalo
    • Am hiểu nền tảng Facebook, TikTok
  • Research giá trị của các tên tuổi lớn
    • Sở hữu Research của các công ty nghiên cứu hàng đầu thị trường bao gồm: Nielsen, CI Research, Mibrand Viet Nam,….

9 năm trong ngành Marketing Online

Qua một hành trình dài phấn đấu và triển khai thực tế cho hàng trăm dự án với đủ loại ngành nghề. Clover sắp sửa bước sang năm thứ 10, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn với một lộ trình triển khai các dự án toàn diện

Lộ trình rõ ràng, minh bạch

Trước mỗi dự án, Clover đều luôn tiến hành nghiên cứu kỹ Ngành/Nghề/Thị trường cũng như Insight khách hàng, từ đó chúng tôi giúp bạn đề ra được những giải pháp thực thi dự án hiệu quả, có được kế hoạch và chiến lược rõ ràng.

Mỹ Phẩm

Kinh doanh Mỹ phẩm dù được đánh giá là thị trường tiềm năng nhưng vì tính chất đặc thù, quyết định trực tiếp đến làn da, mái tóc và sức khỏe của con người nên cũng tiềm ẩn không ít nguy cơ. Các doanh nghiệp trong ngành nếu muốn thành công và khẳng định được uy tín thương hiệu thì đòi hỏi phải kiên trì và có được chiến lược phát triển dài hạn.

Thách thức của doanh nghiệp khi kinh doanh Mỹ phẩm

Sức cạnh tranh lớn

Tính đến năm 2023, Việt Nam có hơn 10.000 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực mỹ phẩm. Có thể thấy số lượng các thương hiệu cùng ngành phải cạnh tranh của doanh nghiệp rất lớn.

Chính điều này đặt ra cho bạn nhiều vấn đề, đó là nếu sản phẩm bạn không có sự khác biệt và độc đáo, thiếu đẳng cấp và sự uy tín,…thì sẽ rất khó để thu hút và giữ chân khách hàng cũng như đối phó với sự cạnh tranh của đối thủ.

Yêu cầu cao về chất lượng sản phẩm

Mỹ phẩm là loại sản phẩm khi sử dụng sẽ tiếp xúc trực tiếp đến làn da, mái tóc và cơ thể con người. Nên khi cung cấp đòi hỏi phải đảm bảo được chất lượng, sự an toàn và hiệu quả. Nếu xuất hiện sai xót liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ, chứng nhận, thành phần,..thì sẽ rất dễ dẫn đến sự mất uy tín và lòng tin từ phía khách hàng.

Giá cả và nhu cầu khách hàng

Giá cả luôn là yếu tố quan trọng để thúc đẩy khách hàng chọn mua sản phẩm. Nhiều doanh nghiệp vẫn luôn phân vân giữa việc định giá sản phẩm cao hay thấp. Bởi định giá quá cao thì sẽ khó cạnh tranh nhưng quá thấp thì sẽ không thể bù đắp được cho chi phí đầu tư, vận hành,… khó thu lại lợi nhuận.

Hiểu được khách hàng là một điều vô cùng quan trọng. Đặc biệt khi nhu cầu khách hàng cũng không cố định mà luôn thay đổi liên tục và dễ bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác. Nếu bạn không đổi mới thì rất khó để theo kịp và đáp ứng khách hàng

Chiến lược truyền thông, tiếp thị kém hiệu quả

Để kinh doanh được hàng trong ngành mỹ phẩm, đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải có được chiến lược truyền thông và tiếp thị mạnh mẽ. Tận dụng sự sáng tạo, xây dựng chiến lược nội dung có giá trị để làm vụt sáng thương hiệu, hấp dẫn và lôi kéo khách hàng.

Lòng trung thành và sự đánh giá của khách hàng

Tỷ lệ khách hàng quay lại là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự bền vững và phát triển của thương hiệu. Nếu tỉ lệ khách hàng quay lại mua thấp, bạn sẽ mất đi nguồn doanh thu, lợi nhuận ổn định từ khách hàng cũ.

Đánh giá của khách hàng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu, sự tin tưởng, ưu tiên, trung thành,… của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ, cửa hàng của bạn. Nếu bị khách đánh giá thấp sản phẩm, bạn sẽ mất đi khách hàng, doanh thu, lợi nhuận, cũng như bị ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý, động lực, niềm tin.

Nguồn vốn hạn chế

Một trong những khó khăn khi kinh doanh mỹ phẩm là nguồn vốn hạn chế. Các sản phẩm mỹ phẩm thường đòi hỏi nhiều chi phí cho nghiên cứu, phát triển và quảng bá. Với nguồn vốn hạn hẹp, việc duy trì chất lượng sản phẩm và cạnh tranh trên thị trường trở nên khó khăn

Giải pháp triển khai chiến lược Marketing cho ngành Mỹ phẩm

Xác định đúng khách hàng mục tiêu

Theo nghiên cứu, 95% người sử dụng mỹ phẩm là nữ, trong đó người trong độ tuổi từ 20 đến 30 chiếm 57%, từ 15 đến 19 tuổi chiếm 20% và nhóm từ 30 tuổi trở đi chiếm 18%.

Tuy nhiên nhu cầu sử dụng mỹ phẩm không chỉ dành riêng cho nữ mà phái mạnh hiện nay cũng rất quan tâm. Vì thế bạn cần xác định chính xác nhóm khách hàng mục tiêu mà mình sẽ hướng đến.

Tối ưu hóa sản phẩm toàn diện

Đảm bảo sản phẩm khách hàng nhận được là sản phẩm chất lượng và tốt nhất. Đầu tư vào thiết kế logo độc đáo, sản xuất bao bì sáng tạo, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về chất lượng và lựa chọn đối tác phân phối đáng tin cậy.

Đẩy mạnh hợp tác và xây dựng website chuyên nghiệp

Khuyến khích doanh nghiệp hợp tác với các thương hiệu khác trong ngành, liên quan đến sản phẩm như khách sạn, spa và các thương hiệu thời trang.

Ngoài ra, doanh nghiệp cần xây dựng cho mình một cửa hàng trực tuyến hiệu quả, tận dụng nền tảng này để bày bán những sản phẩm và cập nhật các xu hướng làm đẹp và chăm sóc sức khỏe mới nhất.

Chú trọng nội dung và đẩy mạnh quảng cáo đa nền tảng

Sáng tạo những bài viết thu hút để tăng tương tác cho chiến dịch truyền thông. Đảm bảo những thông điệp đưa ra là có giá trị và giúp ích được cho khách hàng.

Triển khai quảng cáo trên đa nền tảng, thu hút tối đa sự quan tâm của nhóm khách hàng mục tiêu là một trong những giải pháp marketing tối ưu cho ngành Mỹ phẩm.

Marketing cùng Influencers-KOL-KOC

Tận dụng sức ảnh hưởng và sự tác động của các KOL/KOC dùng trong việc triển khai các chiến lược marketing. Đặc biệt với KOC, doanh nghiệp có thể gửi sản phẩm mỹ phẩm tặng họ trải nghiệm dùng thử để dưa ra những phản hồi khách quan, khen chê theo cảm nhận của họ.

Thu thập đánh giá khách hàng

Việc xin ý kiến, đánh giá, nhận xét của khách hàng là việc rất quan trọng mà doanh phải xem xét thực hiện khi triển khai marketing mỹ phẩm. Vì mỹ phẩm chất lượng hay không phụ thuộc nhiều vào hiệu quả sử dụng sản phẩm từ người tiêu dùng.

Cùng chinh phục những thách thức trong ngành kinh doanh mỹ phẩm cùng Clover

Resource khổng lồ

Chúng tôi giúp dự án của bạn được triển khai một cách hiệu quả và trơn tru nhất với nguồn lực to lớn có được sau gần 10 năm hoạt động:

  • Sở hữu mạng lưới Booking toàn diện, bao gồm:
    • Mạng lưới Booking KOLs/KOCs
    • Booking viết bài Pr từ các đầu báo lớn
    • Booking truyền hình, các đài như HTV7, THVL,…
    • Booking Cinema Ads
  • Sở hữu hệ thống nền tảng chuyên biệt, tối ưu cho mọi dự án
    • QR Code Generator System
    • Tracking System SEO Onpage
    • Tracking System SEO Offpage
  • Đối tác của các nền tảng hàng đầu thế giới
    • Partner của Google
    • Được hỗ trợ trực tiếp từ Zalo
    • Am hiểu nền tảng Facebook, TikTok
  • Research giá trị của các tên tuổi lớn
    • Sở hữu Research của các công ty nghiên cứu hàng đầu thị trường bao gồm: Nielsen, CI Research, Mibrand Viet Nam,….

9 năm trong ngành Marketing Online

Qua một hành trình dài phấn đấu và triển khai thực tế cho hàng trăm dự án với đủ loại ngành nghề. Clover sắp sửa bước sang năm thứ 10, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn với một lộ trình triển khai các dự án toàn diện

Lộ trình rõ ràng, minh bạch

Trước mỗi dự án, Clover đều luôn tiến hành nghiên cứu kỹ Ngành/Nghề/Thị trường cũng như Insight khách hàng, từ đó chúng tôi giúp bạn đề ra được những giải pháp thực thi dự án hiệu quả, có được kế hoạch và chiến lược rõ ràng.

Yêu cầu tư vấn

(Vui lòng điền đủ thông tin ở các mục có (*) để chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách)
About Clover
Nền tảng công nghệ
Our Customers
Case Studies
Đối tác triển khai
About Us
"Hầu như các Campain công ty tôi đều được Clover bonus thêm khá nhiều KPI. Xem report luôn thấy KPI vượt cam kết. Từ hồi làm với Clover cũng thấy sếp ít căng hơn trước nhiều. Hehe!"
Mr Hoàng,
Customer
Ngành hàng
Dịch vụ
Sản phẩm
Trường đại học
App - Tech
Đào tạo doanh nghiệp
Tất cả ngành hàng
Liên hệ nhận báo giá cho Doanh Nghiệp
Để lại thông tin để nhận tư vấn từ chuyên gia 10 năm kinh nghiệm của chúng tôi. Đăng ký ngay
Resources
Facebook Ads
Google Ads
Marketing
Research
SEO
Tiktok Ads
Tin tức ngành
Zalo Ads
Cập nhật kiến thức từ chuyên gia
Chia sẻ kiến thức thực tế trong quá trình triển khai từ các chuyên gia đầu ngành của chúng tôi.
Contact Us
Call Sale:
0793 83 72 79
Tư vấn nhanh