Có không ít đơn vị kinh doanh spa/thẩm mỹ viện hiện nay đang gặp khó khăn trong việc thu hút khách hàng và mang thương hiệu mình đến cho đông đảo người biết đến. Với kinh nghiệm hơn 9 năm trong ngành marketing online, Clover sẵn sàng đồng hành và giúp bạn giải quyết được bài toán khó này.
Những khó khăn khi kinh doanh ngành Spa – Thẩm mỹ
Ảnh hưởng bởi nhiều thông tin tiêu cực
Ngành Thẩm mỹ và làm đẹp hiện nay chưa bao giờ được giới truyền thông và đại chúng quan tâm nhiều như hiện nay. Phần lớn sự quan tâm đến từ những tai tiếng không đáng có của những đơn vị đi trước. Người ta quan tâm đến những vụ bê bố về chất lượng, hậu quả hậu phẫu hay cả tay nghề bác sĩ. Trong tình cảnh mỗi nhất cử nhất động của ngành đều bị đánh giá khắt khe, vậy làm thế nào để bạn vươn lên và chứng minh tên tuổi?
Nhiều đối thủ cạnh tranh
Chỉ tính riêng ở TPHCM, theo thống kê năm 2023 cả thành phố có tất cả 7000 cơ sở cung ứng dịch vụ thẩm mỹ. Qua đó cho thấy mức độ cạnh tranh vô cùng lớn trong ngành nghề kinh doanh này. Và sẽ càng khó khăn hơn khi thương hiệu của bạn không được nhiều khách hàng biết đến.
Hình thức Marketing lỗi thời
Đa số các cơ sở Spa – Thẩm mỹ hiện nay vẫn đang áp dụng các hình thức marketing cũ, chủ yếu đăng tải các hình ảnh trước và sau quy trình thẩm mỹ, thể hiện kết quả chứ thật sự chưa biết cách tận dụng sức mạnh của các nền tảng và có chiến lược truyền thông rõ ràng.
Giải pháp nào cho ngành Spa, thẩm mỹ viện?
Clover giúp bạn mang đến những giải pháp nhằm tối ưu hóa bài toán này như sau:
Tạo dấu ấn với Brand Name khác biệt
Với thị trường có quá nhiều cái tên, xây dựng tên thương hiệu sao cho khác biệt và thu hút là điều cấp thiết bạn cần làm. Brand Name hay giúp doanh nghiệp nổi bật giữa rừng đối thủ, để khách hàng nhớ rõ mặt, gọi rõ tên. Tuy nhiên trên hết Brand Name của bạn khi xây dựng phải làm nổi bật được sự độc đáo, có điểm nhấn riêng và không thể bị chìm lẫn. Qua đó thể hiện rõ các điểm mạnh, những sự vượt trội như về cơ sở vật chất, đội ngũ y bác sĩ,… cho khách hàng theo dõi và có sự ấn tượng.
Xây dựng nền tảng chỉn chu một cách toàn diện
Để tồn tại, các Spa và Thẩm mỹ viện hiện nay không thể nào mãi làm marketing theo cách truyền thống. Việc đăng tải các hình ảnh so sánh trước và sau dịch vụ đã quá lỗi thời và không còn mang lại hiệu quả.
Chính vì như thế, đòi hỏi bạn phải đổi mới, xây dựng lại các nền tảng sao cho chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.
Chú trọng vào đánh giá khách hàng
Thực tế có hàng trăm doanh nghiệp vựt dậy được chỉ sau một bài post hay đoạn video viral trên các nền tảng. Chính xác hơn đó chính là do hiệu ứng của dư luận trước một vấn đề nào đó. Vì thế những đánh giá củ khách hàng có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình kinh doanh, không thể lơ là, hãy không ngừng nâng cao dịch vụ, tạo cho khách hàng một trãi nghiệm tốt nhất.
Clover: Giúp thu hút khách hàng, xây dựng thương hiệu, gia tăng danh tiếng cho Spa, thẩm mỹ viện
Tạo nội dung giá trị, nâng cao danh tiếng thương hiệu
Một trong những yếu tố để thu hút được nhiều khách hàng trong ngành thẩm mỹ đó là có được chiến lược nội dung thu hút và truyền tải được nhiều giá trị. Nội dung sẽ phải được truyền tải dưới nhiều cách thức, làm sao có được sự thu hút, kích thích sự quan tâm của dư luận. Tạo được hiệu ứng mạnh mẽ, để khách hàng luôn nhắc về thương hiệu và dễ dàng nhớ đến.
Qua đó, với lợi thế hiểu rõ thị trường và được trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn, đội ngũ sáng tạo của Clover luôn mang lại chiều sâu và cái nhìn khách quan trong mỗi bài viết. Từng nội dung đều được thẩm định nhiều lần, đảm bảo sự logic, tính mạch lạc và có được giá trị thông điệp trao gửi. Khách hàng khi đọc những nội dung đó sẽ cảm thấy đồng cảm, chạm thẳng vào tâm lý và kích thích nhu cầu.
Xác định đúng nhóm khách hàng mục tiêu
Với kinh nghiệm hơn 9 năm trong ngành marketing online. Clover tự tin có thể hiểu rõ thị trường Việt Nam, thậm chí là trong từng phân khúc vùng miền. Qua đó với mỗi dự án làm marketing cho spa, thẩm mỹ viện, chúng tôi luôn tiến hành nghiên cứu sâu về ngành/thị trường cũng như nhu cầu khách hàng, từ đó đề xuất ra được những chiến lược hiệu quả cùng nhóm khách hàng mục tiêu có thể hướng đến.
Am hiểu công nghệ, giúp tạo dựng bộ nhận diện trên nền tảng số
Trong thời đại 4.0, khách hàng hiện nay thay vì đến trực tiếp cửa hàng để tham khảo dịch vụ thì họ sẽ chọn tìm kiếm thông tin trên internet. Trong lĩnh vực spa, dịch vụ cũng không ngoại lệ.
- Đối tác truyền thông của nhiều tờ báo lớn
Clover có nhiều đối tác là các tờ báo lớn, tạo điều kiện cho các bài viết Pr được nhanh chóng xét duyệt trơn tru, xuất bản đúng lịch hẹn. Việc Pr trên báo giúp mang lại sự uy tín cho spa, thẩm mỹ viện, gia tăng sức ảnh hưởng và độ tin cậy.
- Mạng lưới booking KOL, KOC lớn mạnh
Chiến lược marketing kết hợp với các Influencer không còn xa lạ và nó đang ngày càng chứng minh được sự thành công của mình.
Clover sở hữu mạng lưới booking các KOL, KOC rộng khắp, giúp cho spa, thẩm mỹ viện của bạn tiếp cận được lượng lớn người hâm mộ, mang sản phẩm/dịch vụ trở nên gần gũi và trở thành sự lựa chọn đáng cân nhắc của cộng đồng KOL/KOC đó.
Và điểm khác biệt ở đây chính là Clover sẽ giúp bạn chọn ra được những khuôn mặt phù hợp, hình ảnh của họ tương đồng đối với thương hiệu, từ đó có thể tạo ra sự ăn khớp và gia tăng hiệu quả tiếp thị.
- Làm chủ 4 công cụ quảng cáo
Là một Agency chuyên về quảng cáo, Clover đã triển khai thành công qua hàng trăm dự án cho tất cả các ngành nghề khác nhau. Với mỗi dự án, chúng tôi đều mang về một kết quả thật, giúp cho khách hàng an tâm tối đa đối với chi phí bỏ ra.
Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn chạy quảng cáo để gia tăng hiệu quả tiếp thị qua các công cụ như Facebook Ads, Zalo Ads, Google Ads và TikTok Ads. Đảm bảo tiếp cận khách hàng thành công trong từng ngách. Hiệu quả trong việc mang hình ảnh thương hiệu đi sâu vào tâm lý khách hàng.
Quy trình làm việc chỉn chu chuyên nghiệp
Với hơn 9 năm trong ngành Marketing Online, Clover luôn triển khai các dự án với sự chuyên nghiệp, uy tín và đảm bảo tốc độ hoàn thiện nhanh nhất. Để khách hàng không phải chờ đợi quá lâu cho một kết quả và bỏ ra số tiền khổng lồ.