Nhà hàng – Khách sạn

Nhu cầu của khách hàng ngày nay trở nên thay đổi không ngừng và rất khó nắm bắt. Khác với tiêu chí chỉ cần một nơi dừng chân phù hợp hay một quán ăn ngon, ngày nay con người ta sẽ cần nhiều hơn thế, chẳng hạn như chất lượng dịch vụ, sự khác biệt, và những giá trị đi kèm khác,…Vậy làm thế nào để xây dựng được chỗ đứng, củng cố vị thế cạnh tranh và chiếm được lòng tin của khách hàng? Đó là bài toán mà bất cứ doanh nghiệp nào trong ngành kinh doanh Nhà hàng – Khách sạn cũng cần đi tìm lời giải.

Những thách thức chung của ngành kinh doanh Nhà hàng – Khách sạn

Ngành kinh doanh nhà hàng đồ uống:

  • Sự đào thải của ngành: Theo báo cáo, Việt Nam hiện nay có 338.600 nhà hàng/cafe. Trung bình mỗi ngày sẽ có khoảng 100 thương hiệu nhà hàng/cafe được thành lập mới. Tuy nhiên trong đó chỉ có 30% đơn vị có thể trụ vững hơn 3 năm. Điều này đủ cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt của ngành này.
  • Tầm nhìn sáng suốt dài hạn: Cuộc chiến về thương hiệu, mặt bằng và giá cả,…trong ngành kinh doanh nhà hàng – khách sạn vẫn đang diễn ra mỗi ngày. Điều này tạo nên đủ phân khúc giá thành, cấp bậc. Để tồn tại, đòi hỏi đơn vị bạn phải có tầm nhìn chiến lược đủ sáng suốt và một kế hoạch phát triển lâu dài.
  • Hạn chế trong việc triển khai chiến lược marketing: Để cạnh tranh với những tên tuổi khác trong ngành, đòi hỏi bạn phải có được chiến lược triển khai quảng cáo hiệu quả, thể hiện được nét độc đáo cho thương hiệu, nhấn mạnh sự khác biệt, độ uy tín và tiềm lực của mình.
  • Thách thức về ngân sách: Nếu không có đủ tiềm lực về kinh tế thì việc tên tuổi bạn không được biết đến sẽ thật sự khó khăn trong việc duy trì tình hình kinh doanh, dẫn đến việc sụp đổ sớm muộn cũng sẽ xảy ra.
  • Niềm tin khách hàng – cái khó của doanh nghiệp: Cùng một món ăn giống nhau, dịch vụ cung cấp tương tự, nhưng để khách hàng lựa chọn bạn chứ không phải là cái tên còn lại thì đầu tiên thứ cần có đó chính là lòng tin khách hàng.
  • Vệ sinh an toàn thực phẩm: Thực khách đang ngày càng khó tính, ngoài nhu cầu ăn ngon họ còn đề cao việc an toàn trong nguồn cung thực phẩm và cả cách chế biến. Ngoài ra, vấn đề vệ sinh và không gian quán cũng rất được chú trọng.
  • Cạnh tranh về giá: Giá cả là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự lựa chọn địa điểm ăn uống của khách hàng. Bởi ai cũng đều mong muốn một có được một bữa ăn ngon, trong một không gian tốt với một chi phí hấp dẫn.
  • Yếu tố địa lý: Ngoài ra, việc nhà hàng bạn nằm ở vị trí nào cũng quyết định không nhỏ đến sự lựa chọn của khách.

Khó khăn khi kinh doanh khách sạn:

  • Yêu cầu khách hàng

Với sự phát triển của công nghệ, khách hàng đang ngày càng trở nên khó tính trong việc chọn lựa khách sạn làm nơi để dừng chân. Giờ đây do có thể dễ dàng biết được thông tin khách sạn, về tiện ích từng nơi mang lại trên các web booking, họ sẽ dễ có sự so sánh cho từng địa điểm khác nhau. Vì thế để trở thành sự ưu tiên số 1, bạn phải có sự đầu tư chỉn chu với không chỉ riêng dịch vụ mà còn ở các tiện ích đi kèm.

  • Hình thức marketing thay đổi

Những hình thức marketing quảng cáo truyền thống giờ đây không còn thật sự hiệu quả nữa, thay vào đó là các hình thức marketing online đang được áp dụng một cách phổ biến hơn, nổi bật nhất là với website, mạng xã hội,…

  • Bảo mật thông tin khách hàng

Có không ít trường hợp dữ liệu khách hàng bị rò rỉ làm ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh khách sạn. Vì thế bảo mật thông tin tốt là yếu tố then chốt để khách hàng có thể tin tưởng và lựa chọn khách sạn.

  • Khách hàng thân thiết

Ngành kinh doanh khách sạn vốn có độ cạnh tranh cao, vì thế để sở hữu được tệp khách hàng thân thiết, việc khách sạn mang lại nhiều dịch vụ tiện ích được xem là lợi thế vô cùng lớn.

  • Vị trí địa lý:

Nếu khách sạn được xây dựng ở vị trí đắc địa, sở hữu mặt tiền lớn, điều kiện giao thông thuận tiện sẽ là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều khách hàng.

Giải pháp giải quyết khó khăn

Xây dựng một Brandname khác biệt

Quay lại câu hỏi trong phần khó khăn chung đó là làm thế nào khi cùng một món ăn hay một dịch vụ cung cấp mà khách hàng lại lựa chọn bạn thay vì người khác?

Để làm được điều đó, bạn cần xây dựng cho mình một thương hiệu khác biệt, làm rõ ràng những giá trị và lợi ích có thể mang lại cho khách hàng. Kết hợp kể những câu chuyện, chia sẻ về thương hiệu, để khách hàng không dễ dàng quên đi thương hiệu, dần dần chiếm được thiện cảm và đi sâu vào trong tâm trí khách hàng.

Kết hợp quảng cáo đa nền tảng

Không thể chỉ hoài triển khai quảng cáo qua banner, poster như cách làm truyền thống. Bạn cần phát huy tối đa sức mạnh của các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instargram hay TikTok,… Cùng với một chiến lược phát triển nội dung thông minh để thương hiệu bạn trở nên viral, thu hút được nhiều lượt truy cập và có được độ nhận diện lớn.

Đồng thời, thực hiện xây dựng một website chỉn chu, đầu tư về mặt hình ảnh và nội dung thật cuốn hút, mang đến cho khách hàng nhiều thông tin bổ ích về doanh nghiệp.

Quảng bá qua kênh đặt phòng OTA

Đây là một trong những cách quảng bá khách sạn phổ biến, hiệu quả và tiện lợi nhất. Lý do đến từ viêc các trang OTA thường có lượng truy cập cao và đa dạng các thông tin về nhà hàng khách sạn. Giúp cho khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm và so sánh giá.

Sử dụng Influencer đại diện quảng cáo

Hình thức quảng cáo mượn sức mạnh của những người nổi tiếng để làm tăng hiệu quả cho các chiến lược marketing trở nên vô vùng phổ biến. Bạn cần chọn được cái tên nổi bật, có hình ảnh tương đồng với giá trị và thông điệp thương hiệu đang muốn gửi đến để làm người đại diện. Qua đó triển khai các chiến lược truyền thông, bước đầu thu hút sự chú ý đối với người hâm mộ trong cộng đồng của người đại diện, từng bước mở rộng phạm vi tiếp cận, để thương hiệu phổ biến, thu hút sự quan tâm và gia tăng chuyển đổi.

Chiến lược marketing hình ảnh và video hiệu quả

Thay vì một bài post quảng cáo nhiều chữ, khách hàng hiện nay sẽ dễ bị thu hút bởi các nội dung đi kèm hình ảnh và video sinh động, giúp họ có cái nhìn trực quan hơn về dich vụ cung cấp.

Tiếp nhận các phản hồi khách hàng

Trong ngành dịch vụ hay bất cứ ngành nghề nào khác, khách hàng chính là “thượng đế” vì thế việc tiếp nhận ý kiến, đánh giá, nhận xét từ khách hàng là điều vô cùng quan trọng và cần được xem xét.

Qua đó với những đánh giá tích cực sẽ được xem là một phương pháp marketing hiệu quả và hoàn toàn miễn phí. Ngược lại, những ý kiến đóng góp sẽ là cơ hội để bạn cải thiện dịch vụ, nâng cấp và mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Tại sao nên chọn Clover?

Resource khổng lồ

  • Mạng lưới Booking toàn diện
  • Sở hữu hệ thống nền tảng chuyên biệt, giúp tối ưu cho mọi dự án của khách hàng.
  • Research giá trị của các tên tuổi lớn

Lộ trình rõ ràng, minh bạch
Trước mỗi dự án, Clover đều luôn tiến hành nghiên cứu kỹ Ngành/Nghề/Thị trường cũng như Insight khách hàng, từ đó chúng tôi giúp bạn đề ra được những giải pháp thực thi dự án hiệu quả, có được kế hoạch và chiến lược rõ ràng.

9 năm trong ngành Marketing Online
Qua một hành trình dài phấn đấu và triển khai thực tế cho hàng trăm dự án với đủ loại ngành nghề. Clover sắp sửa bước sang năm thứ 10, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn với một lộ trình triển khai các dự án toàn diện .

Hiểu rõ các nền tảng
Clover lợi thế là đơn vị hiểu rõ các nền tảng, chúng tôi có chứng nhận Google Partner, nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ Zalo,..Giúp bạn triển khai các chiến lược quảng cáo Google Ads, Zalo Ads, TikTok Ads, Facebook Ads,… đạt được những con số thật và hiệu quả thật.

Yêu cầu tư vấn

(Vui lòng điền đủ thông tin ở các mục có (*) để chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách)
About Clover
Nền tảng công nghệ
Our Customers
Case Studies
Đối tác triển khai
About Us
"Công ty tôi cộng tác với Clover cũng không ngắn: khoảng hơn 2 năm. Điều ấn tượng nhất là các chiến dịch Clover chạy đều có thể đối chiếu số liệu với các nền tảng: Google Analytics hoặc dashboard của fanpage... Điều này chứng mình Clover nói thật và làm thật."
Ms Thảo,
Customer
Ngành hàng
Dịch vụ
Sản phẩm
Trường đại học
App - Tech
Đào tạo doanh nghiệp
Tất cả ngành hàng
Liên hệ nhận báo giá cho Doanh Nghiệp
Để lại thông tin để nhận tư vấn từ chuyên gia 10 năm kinh nghiệm của chúng tôi. Đăng ký ngay
Resources
Facebook Ads
Google Ads
Marketing
Research
SEO
Tiktok Ads
Tin tức ngành
Zalo Ads
Cập nhật kiến thức từ chuyên gia
Chia sẻ kiến thức thực tế trong quá trình triển khai từ các chuyên gia đầu ngành của chúng tôi.
Contact Us
Call Sale:
0793 83 72 79
Tư vấn nhanh