CLOVER DIGITAL

Tháo gỡ nút thắt về mặt truyền thông cho ngành Dịch vụ

Tính đến năm 2023, tỷ trọng ngành dịch vụ trong GDP của Việt Nam đạt 41,1%, cao hơn so với tỷ trọng của ngành nông nghiệp (14,6%) và ngành công nghiệp (44,3%). Kinh doanh trong ngành dịch vụ được đánh giá mang lại tiềm năng kinh tế không nhỏ, là thị trường mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng đều khao khát đặt chân vào
Contact UsYêu cầu tư vấn
Thị trường tiềm năng nhưng vô vàn thách thức

Thực trạng Ngành

Trong bối cảnh kinh tế gặp nhiều khó khăn, người dân đang ngày càng thắt chặt chi tiêu, giá mặt bằng và nguyên vật liệu liên tục tăng ở mức cao nhất khiến cho tình hình của ngành dịch vụ nước ta không máy khả quan, tiêu biểu là nhiều loại hình bắt đầu sụt giảm doanh thu và lợi nhuận.

Trong năm qua, nhu cầu về các dịch vụ ăn uống, đi lại, lưu trú khởi sắc mạnh nhưng chỉ rơi vào dịp đầu năm, chững lại, bắt đầu giảm vào giữa và cuối năm. Cộng thêm việc biến động giá của các mặt hàng như xăng, dầu, nguyên liệu đầu vào,…làm ảnh hưởng không nhỏ đến giá bán các loại hình như kinh doanh ăn uống, vận tải,….

Ngoài ra, đa số các ngành dịch vụ như F&B, Du lịch, Nhà hàng – Khách sạn, Spa – Thẩm mỹ,…đều đối mặt với mức độ cạnh tranh trong thị trường nội ngành rất lớn. Để đứng vững và khẳng định được thương hiệu thì trên hết cần có được một kế hoạch truyền thông rõ ràng, chỉ chu, đảm bảo lộ trình và mang lại cho doanh nghiệp những thành công nhất định.

0Y
Trong ngành Digital Marketing
0+
Khách hàng
0+
Campaign đã triển khai
0+
Lĩnh vực ngành nghề
Mang lại cơ hội cho các doanh nghiệp trong ngành

Giải pháp tháo gỡ

Brandname khác biệt
Đánh giá khách hàng
Fans
SEO&Website
Social Media
KOL - KOC
Giám sát
Nhấn mạnh sự khác biệt

Với thị trường có quá nhiều cái tên, xây dựng tên thương hiệu sao cho khác biệt và thu hút là điều cấp thiết bạn cần làm. Brand Name hay giúp doanh nghiệp nổi bật giữa rừng đối thủ, để khách hàng nhớ rõ mặt, gọi rõ tên. Tuy nhiên trên hết Brand Name của bạn khi xây dựng phải làm nổi bật được sự độc đáo, có điểm nhấn riêng và không thể bị chìm lẫn. Qua đó thể hiện rõ các điểm mạnh, những sự vượt trội của công ty và dịch vụ cung cấp,…để cho khách hàng theo dõi và có sự ấn tượng.

Đề cao sự đánh giá

Điều quan trọng nhất của ngành dịch vụ đó là phản hồi và đánh giá của khách hàng. Thực tế có hàng trăm doanh nghiệp vựt dạy được sau một đêm sau một bài post hay đoạn video viral trên các nền tảng. Hay chính xác hơn đó là do hiệu ứng của dư luận trước một vấn đề nào đó. Vì thế, những đánh giá của khách hàng có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình kinh doanh, không thể lơ là. Qua đó bạn phải không ngừng nâng cao dịch vụ, tạo cho khách hàng một trải nghiệm tuyệt vời nhất với doanh nghiệp

Nhấn mạnh lòng tin

Truyền thông mạng xã hội mang đến cho bạn cơ hội có thể tiếp cận và tương tác trực tiếp với những khách hàng niềm năng. Bên cạnh đó còn hỗ trợ cho việc tạo lập và xây dựng các mối quan hệ. Qua các công cụ quảng cáo như Facebook Ads, Zalo Ads, TikTok Ads,..

Làm chủ công cụ tìm kiếm

SEO là phương pháp quan trọng bạn cần triển khai để thu hút truy cập từ các nền tảng công cụ tiềm kiếm, đặc biệt là Google. Để triển khai SEO thành công, cần tạo những bài viết có chất lượng nội dung ấn tượng, cung cấp thông tin hữu ích và có giá trị cho người đọc.

Xây dựng một website chuyên nghiệp giúp tạo ấn tượng tốt với khách hàng tiềm năng. Trên hết website cần được thiết kế thân thiện, có tốc độ tải trang nhanh, giao diện tốt, chứa đủ thông tin mà khách hàng cần.

Tận dụng sức mạnh nền tảng

Một trong những phương pháp Marketing hiệu quả nhất đó là tận dụng sức mạnh của các nền tảng mạng xã hội. Trong đó bạn có thể triển khai các chương trình quảng cáo của mình trên các nền tảng nhiều người dùng như Facebook, Instargram, Zalo,…

Đồng hành cùng người ảnh hưởng

Xu hướng làm marketing thông qua những người có sức ảnh hưởng trên Internet đang ngày càng phổ biến. Bạn có thể lựa chọn những KOL/KOC có sức ảnh hưởng lớn và hình ảnh tương đồng để tiếp thị sản phẩm/dịch vụ của mình. Đầu tiên có thể mang sản phẩm/dịch vụ quảng bá trong cộng đồng người theo dõi họ, sau đó tăng lượng tương tác, thu hút sự quan tâm và thúc đẩy chuyển đổi.

Thành công bền vững

Bất kỳ mục tiêu nào doanh nghiệp cũng cần chia nhỏ nó ra và hoàn thành trong từng giai đoạn. Mỗi một mục tiêu nhỏ sau khi được hoàn thành sẽ được xem là bước đệm để bạn có thể đi đến phần mục tiêu lớn hơn.

Việc theo sát sẽ giảm thiểu được những rủi ro có thể xảy ra và đảm bảo kết quả của những con số sau cùng cho chiến dịch.

why clover?
Resource khổng lồ
Sở hũu mạng lưới Booking toàn diện
Sở hữu hệ thống nền tảng chuyên biệt, tối ưu cho mọi dự án
Đối tác của các nền tảng hàng đầu thế giới
Research giá trị của các tên tuổi lớn
why clover?
9 năm trong ngành Digital Marketing
Qua một hành trình dài phấn đấu và triển khai thực tế cho hàng trăm dự án với đủ loại ngành nghề. Clover sắp sửa bước sang năm thứ 10, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn với một lộ trình triển khai các dự án toàn diện .
why clover?
Lộ trình rõ ràng, minh bạch
Trước mỗi dự án, Clover đều luôn tiến hành nghiên cứu kỹ Ngành/Nghề/Thị trường cũng như Insight khách hàng, từ đó chúng tôi giúp bạn đề ra được những giải pháp thực thi dự án hiệu quả, có được kế hoạch và chiến lược rõ ràng.
khách hàng nói về clover

OUR IMPACT

Testimonials
Case Studies
"Mình khá ấn tượng với team Clover ở việc xuất report 'real time'. Quản lý vùng bên mình thường yêu cầu report nhanh, mỗi campaign có thể có hàng chục report. Clover xuất rất nhanh và đủ số liệu mà mình cần. Good job!"
Ms Nhung
Customer
"Trải nghiệm thú vị nhất của mình là website vừa mới public được 1 tháng, lượng traffic lúc đó thống kê khoảng 1 traffic/ngày, cũng không chạy quảng cáo. Nhưng vẫn chốt được đơn hàng (tất nhiên là chỉ 1 vài đơn). Waoo! Tin được không?"
Mr Nam
Customer
"Khá ấn tượng với resource đồ sộ của Clover. Gần như mọi thứ liên quan đến Marketing, quảng cáo thì Clover đều có thể đáp ứng. Kể cả những dịch vụ ít tên tuổi như quảng cáo thang máy chung cư team Clover vẫn có thể triển khai mượt."
Ms Trang
Customer
"Nói sao nhỉ! Không chỉ marketing ra khách hàng mà cả thương hiệu bên mình cũng tăng trưởng khá tốt. Mặc dù ngân sách hàng tháng bên mình chi ra cũng không thể nói là nhiều. Vote 5 sao cho chất lượng dịch vụ"
Mr Tùng
Customer
"Nhớ nhất là campaign booking KOLs. Hồi đó sếp cũng thay đổi ý tưởng rồi yêu cầu khá nhiều lần. Có những lúc tình hình rất căng thẳng, mình nghĩ camp sẽ fail. Nhưng thật bất ngờ team Clover có thể thuyết phục được cả sếp mình lẫn bạn KOL để hoàn thành tốt đẹp. Nghĩ lại vẫn cảm thấy may mắn!!!"
Ms Huỳnh
Customer
"Công ty tôi cộng tác với Clover cũng không ngắn: khoảng hơn 2 năm. Điều ấn tượng nhất là các chiến dịch Clover chạy đều có thể đối chiếu số liệu với các nền tảng: Google Analytics hoặc dashboard của fanpage... Điều này chứng mình Clover nói thật và làm thật."
Ms Thảo
Customer
"SEO ra đơn. Xưa nay tôi cũng không tin vấn đề này lắm. Nhất là sản phẩm công ty tôi khá đặc thù nên lượng tìm kiếm cũng không nhiều và đối thủ hầu hết cũng đều làm web và đẩy SEO mạnh so với chúng tôi. Bạn có thể tự trải nghiệm để cảm nhận."
Mr An
Customer
"Bên mình là nhãn hàng nên hầu như chỉ chạy branding. Nhưng kết thúc campaign thì quản lý vùng sẽ thuê Nielsen research lại thị trường để đo mức độ Awareness. Cảm thấy quyết định cộng tác với Clover thật sự đúng đắn. "
Ms Yến
Customer
"Hầu như các Campain công ty tôi đều được Clover bonus thêm khá nhiều KPI. Xem report luôn thấy KPI vượt cam kết. Từ hồi làm với Clover cũng thấy sếp ít căng hơn trước nhiều. Hehe!"
Mr Hoàng
Customer
"Từ khi làm việc với Clover mình đâm ra lười tìm Vendor hơn hẳn. Dịch vụ gì cũng chỉ cần hỏi là team Clover sẽ đáp ứng được nên cũng nhẹ đầu hơn rất nhiều. Giá cũng rất ok luôn nhé! 10 điểm."
Ms Lan
Customer
ORIFOOD
VỀ NHÀ ĐI - MÌNH KHAO BÒ MỸ

Learn More

DEVON
DEVON- THIẾT BỊ CẦM TAY CÔNG NGHIỆP

Learn More

WILMAR – DẦU ĂN MEIZAN
CÓ MEIZAN NẤU MÊ NGAY

Learn More

OVALTINE – CRUNCHY POP
KẸO RẮC OVALTINE – Ô GIÒN TAN

Learn More

STU – TUYỂN SINH CAO HỌC
STU – NƠI THẮP SÁNG ƯỚC MƠ

Learn More

OVALTINE – TẾT YÊU THƯƠNG
TRAO OVALTINE – RƯỚC NGÀN TÀI LỘC

Learn More

SUZUKI XL7
The All New! XL7

Learn More

TRUNG NGUYÊN LEGEND – THÀNH PHỐ CÀ PHÊ
THÀNH PHỐ MẪU MỰC – CỘNG ĐỒNG TỈNH THỨC

Learn More

THANH VAN HOSPITAL – 2019
BỆNH VIỆN THẨM MỸ THANH VÂN – NƠI VẺ ĐẸP TỎA SÁNG

Learn More

ZAGO FURNITURE
ĐỒ GỖ NỘI THẤT CHẤT LƯỢNG CAO, THANH LỊCH – CẢM HỨNG TỪ THIÊN NHIÊN

Learn More

Hơn 200 khách hàng đã tin tưởng.

DEVON
WILMAR – DẦU ĂN MEIZAN
OVALTINE – TẾT YÊU THƯƠNG
SUZUKI XL7
ZAGO FURNITURE
THANH VAN HOSPITAL – BRANDING
STU – TUYỂN SINH ĐẠI HỌC
PASEO VIỆT NAM
TRUNG NGUYÊN LEGEND
Một số vấn đề liên quan về ngành dịch vụ

Giúp giải đáp thắc mắc của bạn về ngành dịch vụ

  • Khó khăn chung của ngành dịch vụ

    Sự cạnh tranh gay gắt: Thị trường dịch vụ ngày càng cạnh tranh gay gắt, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Điều này khiến các doanh nghiệp phải nỗ lực hơn nữa để nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
    Chi phí đầu vào tăng cao: Chi phí đầu vào cho các doanh nghiệp dịch vụ đang tăng cao, bao gồm chi phí nhân công, chi phí nguyên vật liệu, chi phí vận tải,… Điều này khiến các doanh nghiệp phải tìm cách giảm thiểu chi phí hoặc tăng giá dịch vụ, dẫn đến giảm sức cạnh tranh.
    Thay đổi nhanh chóng của công nghệ: Công nghệ đang thay đổi nhanh chóng, tạo ra nhiều cơ hội mới cho các doanh nghiệp dịch vụ, nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức. Các doanh nghiệp cần nhanh chóng nắm bắt xu hướng công nghệ mới để nâng cao năng lực cạnh tranh.
    Thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao: Nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp dịch vụ đang thiếu hụt, đặc biệt là trong các lĩnh vực như công nghệ thông tin, tài chính, ngân hàng,… Điều này khiến các doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tuyển dụng và đào tạo nhân lực.

  • Một số ngành dịch vụ tiêu biểu

    F&B
    Bệnh viện – Phòng khám
    Trường đại học
    Trường tư thục – trường quốc tế
    Spa – Thẩm Mỹ
    Nha Khoa
    Du lịch
    Nhà hàng – Khách sạn

Lộ trình bền vững

Vững bước hành trình thành công cùng chúng tôi

Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận được lời khuyên và miễn phí tư vấn 30 phút từ các chuyên gia hàng đầu trong ngành!

Yêu cầu tư vấn

(Vui lòng điền đủ thông tin ở các mục có (*) để chúng tôi có thể tư vấn cụ thể nhất cho quý khách)
About Clover
Nền tảng công nghệ
Our Customers
Case Studies
Đối tác triển khai
About Us
"Nhớ nhất là campaign booking KOLs. Hồi đó sếp cũng thay đổi ý tưởng rồi yêu cầu khá nhiều lần. Có những lúc tình hình rất căng thẳng, mình nghĩ camp sẽ fail. Nhưng thật bất ngờ team Clover có thể thuyết phục được cả sếp mình lẫn bạn KOL để hoàn thành tốt đẹp. Nghĩ lại vẫn cảm thấy may mắn!!!"
Ms Huỳnh,
Customer
Ngành hàng
Dịch vụ
Sản phẩm
Trường đại học
App - Tech
Đào tạo doanh nghiệp
Tất cả ngành hàng
Liên hệ nhận báo giá cho Doanh Nghiệp
Để lại thông tin để nhận tư vấn từ chuyên gia 10 năm kinh nghiệm của chúng tôi. Đăng ký ngay
Resources
Facebook Ads
Google Ads
Marketing
Research
SEO
Tiktok Ads
Tin tức ngành
Zalo Ads
Cập nhật kiến thức từ chuyên gia
Chia sẻ kiến thức thực tế trong quá trình triển khai từ các chuyên gia đầu ngành của chúng tôi.
Contact Us
Call Sale:
0793 83 72 79
Tư vấn nhanh